วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ทำตามนี้ ลดหน้าท้องได้ภายใน 7 วัน

บอกลาหน้าท้องโต 
ลดหน้าท้องได้ภายใน 7 วัน
หน้าท้องโต พุงโล น้ำหนักเกิน เป็นอะไรที่เป็นเรื่องน่ากลุ้มใจเป็นอย่างมาก หากเกิดขึ้นกับใครก็เป็นเรื่องหนักอกหนักใจ ต้องหาทางแก้ไขกันอย่างพัลวัน ทำเอากินไม่ได้นอนไม่หลักกันเลยทีเดียว และที่สำคัญยังทำให้สูญเสียความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ถือว่าเลวร้ายจนเกินไปนัก เพราะปัญหานี้ยังมีวิธีแก้ไขให้รูปร่างของเรากลับมาผอมเพรียวสวยงามได้ดังเดิม
ต่อไปนี้เป็นข้อแนะนำในการลดหน้าท้องและลดน้ำหนักให้กลับมาสู่มาตรฐานได้อย่างรวดเร็วครับ
1.     ควบคุมอาหาร แน่นอนว่าสาเหตุของความอ้วนคือการกินอาหารที่ไม่ถูกต้อง กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์และขาดการควบคุมอาหาร ดังนั้นเราก็ต้องแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละมื้อให้น้อยลงกว่าปกติ กินแต่พอดีไม่ตามใจปากมากเกินไป แต่ไม่ควรใช้วิธีลดหน้าท้องด้วยการอดมื้ออาหารนะครับ แบบนี้ไม่แนะนำ เพราะเป็นวิธีที่ให้ผลไม่ยั่งยืน
2.     เลือกรับประทานอาหารที่มีผลต่อการลดหน้าท้อง ในเมื่อเราคิดจะลดหน้าท้องเราก็ต้องเลือกกินอาหารที่ช่วยลดหน้าท้อง เป็นอาหารที่ไม่มีไขมัน แป้งและน้ำตาล เช่น ธัญพืช ผัก และผลไม้ต่าง ๆ ที่มีความหวานน้อย
3.     พักผ่อนให้เพียงพอไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง การผักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยให้เรามีจิตใจที่แจ่มใส กระปรี้กระเปร่า ระบบการทำงานของร่างกายก็สมบูรณ์ หากเราโหมทำงานหนักจนและพักผ่อนน้อย ร่างกายก็จะไม่สดชื่นจนทำให้เกิดความเครียด และส่งผลต่อระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายของเราทำงานผิดปกติ เผาผลาญไขมันได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น และส่งผลให้เกิดความอ้วนตามมา การคิดจะลดหน้าท้องก็จะทำลำบากมากขึ้น ดังนั้นเราควรลดอารมณ์เครียดด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง
4.     งดอาหารที่เป็นต้นเหตุแห่งความอ้วน อาหารที่เป็นต้นเหตุของความอ้วนและเหตุแห่งไขมันส่วนเกินสะสมที่หน้าท้อง ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมัน แป้งและน้ำตาลเป็นหลัก  ตัวอย่างเช่น อาหารฟาสฟู้ดต่าง ๆ เนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง ขนมหวาน และน้ำหวานน้ำอัดลมต่าง  ๆ เป็นต้น อาหารจำพวกนี้สมควรหลีกเลี่ยงให้มาก หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องรู้จักควบคุมปริมาณการกินให้น้อยลง แต่ถ้าเลิกได้ก็ควรจะเลิกไปเลยเพราะจะเป็นผลดีต่อการลดหน้าท้องและลดความอ้วนของเราครับ

5.     ออกกำลังกายสม่ำเสมอทุกวัน แน่นอนอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีและสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเรา ไม่ว่าเราจะอ้วนหรือไม่อ้วน ก็ควรจะมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงย่อมทำให้จิตใจผ่องใสเบิกบานไปด้วย โรคภัยไข้เจ็บก็ไม่มากล้ำกลาย และการออกกำลังกายก็ยังช่วยลดหน้าท้องและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ครับ
(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น