วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

อยากลดความอ้วนให้สำเร็จต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเอง

อยากลดความอ้วนให้สำเร็จต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเอง

มีคำกล่าวเอาไว้ว่า “หากเราเชื่อและศรัทธาในสิ่งไหน เราจะมีความมุ่งมั่นและทำสิ่งนั้นให้สำเร็จได้อย่างใจหมาย” คำพูดนี้เป็นคำพูดที่จริงเสียยิ่งกว่าจริง ความเชื่อทำให้เราเป็นอะไรก็ได้ หากเราเชื่อว่าเราทำได้เราก็จะทำได้ แต่หากเราไม่เชื่อว่าเราทำได้ เราก็จะทำสิ่งนั้นไม่สำเร็จ เพราะจิตใต้สำนึกจะปฏิบัติตามความเชื่อของเรานั่นเอง
ความเชื่อและศรัทธา สามารถนำเอามาประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเรื่องใด ๆ ก็ตาม ทั้งเรื่องงาน ความรัก หรือแม้แต่เรื่องของสุขภาพร่างกาย รวมถึงความเชื่อในการลดความอ้วนของเราเอง หากเรามีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าเราสามารถลดความอ้วนได้ เราก็จะลดความอ้วนได้สำเร็จ และเฉกเช่นเดียวกัน หากเราเชื่อว่าเราไม่สามารถลดความอ้วนได้ ทำอย่างไรก็ลดไม่ได้อย่างแน่นอน หากลองเชื่อแบบนี้แล้ว รับรองผล 100 เปอร์เซ็นต์เลยว่า เราจะลดความอ้วนไม่สำเร็จ

มีหลายคนที่มีความเชื่อเรื่องโชคชะตาฟ้าลิขิต ว่าชีวิตของเราได้ถูกฟ้าลิขิตมาแล้ว ลิขิตมาให้ สวยงาม หรือขี้เหร่ ลิขิตมาให้มั่งมีร่ำรวยหรือยากจน ลิขิตมาให้รูปร่างผอมเพรียวหรืออ้วนท้วนสมบูรณ์ คนที่เชื่อแบบนี้มักจะไม่มีแรงจูงใจที่จะทำอะไรให้สำเร็จในชีวิต ไม่ว่าเรื่องใด ๆ เพราะพวกเขาคิดว่าถึงทุ่มเททำไปอย่างไรก็คงสู้ฟ้าลิขิตให้เป็นไม่ได้ จึงทำให้ขาดความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่น

แต่ก็ยังมีคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ไม่เชื่อในเรื่องของโชคชะตาฟ้าลิขิต พวกเขาเหล่านั้นมีความเชื่อว่าชีวิตลิขิตได้ ชีวิตเราเราลิขิตและสร้างให้เป็นอย่างที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเงิน ความรัก หรือวิถีการดำเนินชีวิต รวมไปถึงความเชื่อในเรื่องการดูแลสุขภาพของตนเอง พวกเขาจะมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตนเองสูง หากคิดจะทำสิ่งใดก็จะมีความมุ่งมั่นทำให้สำเร็จ เช่น หากตระหนักรู้ว่าตัวเองอ้วนน้ำหนักเกินมาตรฐาน และต้องการลดความอ้วน เขาก็จะเชื่อว่าถ้าเขาทำการลดความอ้วน เขาก็สามารถลดได้สำเร็จ

คนเหล่านี้มักจะมีความคิดในเชิงบวก ไม่คิดในแง่ลบที่เป็นอุปสรรคต่อการลงมือปฏิบัติของตัวเอง เมื่อเขาต้องการลดความอ้วน เขาก็จะมีแรงจูงใจและความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่จะทำให้สำเร็จ เมื่อมีความเชื่อมั่นแผนการและวิธีการปฏิบัติก็จะตามมา และลงมือปฏิบัติการลดความอ้วนอย่างมุ่งมั่น อดทน  และสามารถรอผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างยาวนานโดยไม่เลิกปฏิบัติไปเสียก่อน

เพราะฉะนั้น หากเราต้องการลดความอ้วนให้สำเร็จ เราต้องสร้างทัศนคติและแนวคิดในเชิงบวก สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับตนเอง และลงมือปฏิบัติอย่างมุ่งมั่นอดทน และเชื่อในผลลัพธ์ที่จะได้รับในอนาคตว่าเป็นความสำเร็จในการลดความอ้วนได้นั่นเองครับ

                                            (บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น