วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ลดหน้าท้องสำเร็จได้ อยู่ที่การกระทำไม่ใช่เพียงแค่ความคิด

ลดหน้าท้องสำเร็จได้ อยู่ที่การกระทำไม่ใช่เพียงแค่ความคิด

เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะเคยมีประสบการณ์หรือมีความคิดในการลดหน้าท้อง หรือลดความอ้วน แต่จนแล้วจนรอดผ่านมาก็หลายเดือนหลายปีแล้ว ก็ยังอ้วนเหมือนเดิม หน้าท้องก็ยังลงพุงพรุ้ยโตเหมือนเดิม ไม่สามารถลดได้ซักที เพื่อน ๆ ลองนึกถึงสาเหตุนั้นดูซิครับว่าเป็นเพราะอะไร เป็นเพราะเพียงแค่คิดจะลดแต่ขาดการลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังอยู่หรือเปล่า ถ้าได้แต่คิดแต่ไม่ลงมือทำ ยังไงก็คงลดหน้าท้องหรือลดความอ้วนไม่ได้หรอกครับ

ตอนอยู่คนเดียวก็ไม่เคยสำรวจตรวจสอบตัวเองซักที หรืออาจจะเป็นเพราะความเคยชินที่เห็นหุ่นตัวเองทุกวัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนวันหนึ่งไปเจอเพื่อน ๆ ทักว่าหน้าท้องโต พุงพลุ้ย น้ำหนักเกินมาตรฐานแล้ว จึงเริ่มหันมาสำรวจตัวเองก็เห็นว่าจริงอย่างที่เพื่อนว่า มองดูตัวเองในกระจกก็ต้องตกใจว่าทำไมพุงถึงโต แขนขาห้อยย้อยเต็มไปด้วยไขมันส่วนเกินอย่างนี้ เห็นสภาพตัวเองในกระจกแล้วก็รับไม่ได้ คิดจะทำอะไรซักอย่างที่จะทำให้หน้าท้องลดลงและขจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกไปให้พ้นจากร่างกายของเรา
เมื่อคิดได้แล้ว เพื่อน ๆ ก็คงจะเริ่มวางแผนการลดหน้าท้อง ลดน้ำหนักกันอย่างเร่งด่วน หาข้อมูลและวิธีการกันอย่างขะมักเขม้น วาดฝันแผนการไว้อย่างสวยหรู เสร็จแล้วก็เริ่มทำตามแผนที่วางไว้ แต่เมื่อผ่านไปได้ซักระยะเวลาไม่นาน ความขี้เกียจเริ่มมาเยือน ประกอบกับผลลัพธ์ก็ยังไม่เกิด หน้าท้องยังไม่ยุบ น้ำหนักก็ยังไม่ลดหรือลดลงนิดเดียว ก็เริ่มเกิดอาหารท้อเบื่อหน่าย รู้ตัวอีกทีก็เลิกทำไปซะแล้ว กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ กินแบบเดิม ๆ และขาดการออกกำลังกายแบบเดิม ๆ

ทั้งหมดที่เล่ามานี้เพื่อน ๆ สังเกตกันไหมครับว่า มักจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คนส่วนใหญ่ลดหน้าท้องและลดความอ้วนไม่สำเร็จซักที ทำ ๆ หยุด ๆ ทำ ๆ เลิก ๆ ลดหน้าท้องลดน้ำหนักมาก็หลายปี แต่ยังเหมือนเดิมไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

เพื่อน ๆ ก็คงจะพอรู้ถึงสาเหตุกันแล้วว่าทำไมถึงลดไม่ได้ สาเหตุหลัก ๆ ก็อยู่ที่ตัวของเราเองที่ขาดความมุ่งมั่นและขาดการลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง เมื่อคิดได้แล้วต้องลงมือทำ อย่าเพียงแต่คิดแล้วไม่ลงมือทำ หรือทำไม่เติมที่ เพราะการลดหน้าท้องและการลดความอ้วนนั้น ถ้าเราต้องการผลการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน จำเป็นต้องอาศัยเวลา และความมุ่งมั่นพยายามอย่างแรงกล้า อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนขึ้นไปถึงจะเห็นผลของการลดหน้าท้องอย่างชัดเจน การอดทนรอและปฏิบัติไปตามแผนที่วางไว้อย่างไม่ย่อท้อ ผลลัพธ์สุดท้ายเราก็จะสามารถลดหน้าท้องและลดน้ำหนักได้อย่างถาวรแน่นอนครับ

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น