วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วิธีลดพุงโดยไม่ต้องพึ่งยาหรือวิตามินเสริม


วิธีลดพุงโดยไม่ต้องพึ่งยาหรือวิตามินเสริม

วิธีลดพุง หรือการลดหน้าท้อง จากพุงห่วงยางให้กลายเป็นหน้าท้องที่แบนราบสวยงามปราศจากไขมันส่วนเกิน เป็นสิ่งที่คนหนุ่มสาวทั้งหลายปรารถนากันมาก แต่ก็มีหลายคนที่ทดลองใช้ วิธีลดพุงด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร แต่ทำไม่สำเร็จเพราะมีความพยายามและความอดทนไม่เพียงพอ ต้องการเห็นผลลัพท์ที่รวดเร็วจึงหันมาใช้ วิธีลดพุงด้วยวิธีลัด โดยการใช้ยาหรือวิตามินเสริมต่าง ๆ ที่มีการโฆษณาชวนเชื่อกันอย่างแพร่หลาย
ซึ่งการใช้ยาช่วยในการลดหน้าท้องหรือลดน้ำหนักนั้น อาจจะได้ผลดีในช่วงแรก ๆ ที่รับประทานยาอยู่ แต่เมื่อหยุดการใช้ยา หรือยังใช้ยาอย่างต่อเนื่องอาจจะทำให้เกิดปฏิกิริยาโยโย่เอฟเฟค ทำให้ยิ่งลดไปมากเท่าไหร่เมื่อเกิดอาการโยโย่ น้ำหนักก็จะย้อนกลับมาเท่าเดิมหรือมากขึ้นกว่าเดิมอีก
อีกทั้งวิธีลดพุงโดยการใช้ยานั้น อาจทำให้เกิดอาการข้างเคียงตามมาได้เช่น เกิดภาวะจิตใจหดหู่ เศร้าซึม หรือเกิดอาการหงุดหงิดง่ายและอย่างที่เราเคยได้ยินข่าวที่มีการกินยาลดพุงลดความอ้วนแล้วเกิดเสียชีวิตขึ้น ก็มีให้เห็นบ่อย ๆ ดังนั้นทางเลือกที่เราจะใช้เป็นวิธีลดพุงหรือลดน้ำหนักโดยไม่ต้องพึ่งพาการใช้ยาคือการใช้ วิธีลดพุงโดยธรรมชาติ เน้นควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย

เรามีคำแนะนำเบื้องต้นให้กับผู้ที่ต้องการวิธีลดพุงโดยไม่ต้องใช้ยาให้เสี่ยงอันตรายดังนี้

1.  ไม่กินอาหารหวาน อาหารที่ประกอบไปด้วยน้ำตาลและไขมัน เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันส่วนเกินตามบริเวณหน้าท้องและส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หากเราต้องการ วิธีลดพุงเราก็ต้องละเว้นและงดการกินอาหารจำพวกนี้อย่างเด็ดขาด หันไปรับประทานอาหารจำพวกผักและผลไม้เป็นหลักจะดีที่สุด
2. ทานอาหารให้ครบมื้อ อย่าอดอาหารเพื่อลดพุงลดหน้าท้อง เพราะการอดอาหารไม่ไช่เป็นวิธีลดพุงที่ถูกต้อง หากเราอดอาหารหลายมื้อในแต่ละวัน จะทำให้เกิดอาการข้างเคียงตามมาได้ ดังนั้นเราต้องรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อและเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น
3. ไม่รับประทานอาหารเค็ม ถึงแม้ว่าการลดเค็มจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงใน วิธีลดพุงหรือลดน้ำหนัก แต่การรับประทานเค็มมากเกินไปจะทำให้ร่ายกายของเราเกิดอาหารบวมน้ำได้ และทำให้สมดุลของร่างกายผิดปกติไป
4.ออกกำลังกายแบบแอโรบิคอย่างน้อย 45 นาที/วัน เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำเป็นต้น การออกกำลังกายแบบแอโรบิค เป็น วิธีลดพุงที่ได้ผลมากที่สุด เพราะเป็นการออกกำลังกายโดยการที่ร่างกายดึงเอาไขมันออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานนั่นเอง จึงทำให้สามารถสลายไขมันส่วนเกินออกไปได้


วิธีการลดพุง โดยไม่ต้องพึ่งการใช้ยา เป็นวิธีที่เหมาะสมและปลอดภัย การควบคุมอาหารเลือกรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็น วิธีลดพุงที่ได้ผลดีที่สุดครับ

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น