วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

6 เคล็ดลับลดพุงง่าย ๆ เพื่อหุ่นสวยเป๊ะเว่อร์


6 เคล็ดลับลดพุงง่าย ๆ เพื่อหุ่นสวยเป๊ะเว่อร์

หนุ่มสาวยุคใหม่ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ให้ความสำคัญในการดูแลร่างกายของตนเอง และมักจะทนไม่ได้หากมีสิ่งไหนของร่างกายผิดปกติไป โดยเฉพาะหน้าท้องหรือพุงกะทิของเรา หากขาดการเอาใจใส่ในออกกำลังกายและรับประทานอาหารอตามใจปาก พุงห่วงยางก็จะมาเยือนอย่างแน่นอน วันนี้เรามีเคล็ดลับลดพุงมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านกันครับ

เคล็ดลับลดพุงง่าย  ๆ 6 ประการเพื่อหุ่นสวยเว่อร์

1.  ดื่มน้ำตอนเช้าหลังตื่นนอนทุกครั้ง  หลังจากที่เราตื่นนอนในตอนเช้า อย่าพึ่งไปทำอะไรให้เอาน้ำดื่มสะอาด ๆ มาดื่มทันที 1 แก้วใหญ่ ๆ และต้องเป็นน้ำธรรมดาที่ไม่ได้แช่เย็นนะครับ การดื่มน้ำตอนเช้าหลังตื่นนอนเป็นประจำ จะช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยทำให้การขับถ่ายของเราเป็นปกติและถ่ายง่าย
2.  ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนรับประทานมื้ออาหารทุกมื้อ การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารจะเป็นการช่วยลดปริมาณการรับประทานอาหารของเราได้ เพราะจะทำให้เรารับประทานอาหารน้อยลงจึงมีช่วยทำให้ลดการสะสมไขมันส่วนเกินได้ เป็นเคล็ดลับลดพุงง่าย ๆ ที่เราสามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลยครับ
3.   หลีกเลี่ยงการนอนดึก  การที่เรานอนดึกเป็นประจำจะทำให้เราไม่สามารถปรับสมดุลของร่างกายให้เป็นปกติได้ ระบบเผาผลาญอาหารและการเผาผลาญไขมันส่วนเกินก็ผิดปกติไปด้วย จึงทำให้ไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้อย่างสะอาดหมดจด ทำให้เหลือไขมันไปเกาะอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เป็นเหตุให้เกิดปัญหาไขมันส่วนเกินได้ ดังนั้นเราต้องจัดการพักผ่อนให้มีระเบียบและจัดเวลาให้เพียงพอ เพื่อเป็นตัวช่วยในการขจัดไขมันส่วนเกินออกไปนั่นเอง
4.  ไม่ควรอดอาหาร ควรรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อ  การอดอาหารจะทำให้ร่างกายเราเรียกร้องความต้องการอาหารมากขึ้น เมื่อเราอดอาหารหนึ่งมื้อ ในมื้อต่อไปก็จะทำให้เรารับประทานอาหารเข้าไปมากเกินเพราะความหิว แล้วทีนี้เมื่อกินมากเกินไปก็จะทำให้เกิดปัญหาโรคอ้วนได้ ดังนั้นจึงไม่ควรอดอาหาร ให้กินให้ครบทุกมื้อ แต่กินให้พอดีและเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์
5.  เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารหวานมัน อาหารที่มีประโยชน์และเป็นเคล็ดลับลดพุงให้เราได้เป็นอย่างดี เราควรเน้นไปที่อาหารจำพวกที่ให้กากใยสูง ๆ เช่น ผักและผลไม้ต่าง ๆ ลดอาหารจำพวกแป้ง  น้ำตาลและไขมัน อาหารพวกนี้ควรลดหรืองดได้ก็ให้งดไปเลยครับ
6.  ออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอทุกวันอย่างสม่ำเสมอ  การออกกำลังการแบบแอโรบิกหรือคาร์ดิโอจะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ใช้กล้ามเนื้อมัดหลักที่ต้องออกกำลังอย่างรุนแรง แต่จะใช้การขยับเขยื้อนร่างกายโดยเน้นอัตราการเต้นของหัวใจให้เต้นเร็วขึ้นถี่ขึ้น  วิธีการออกกำลังกายแบบนี้ตัวอย่างเช่น การเต้นแอโรบิค, ว่ายน้ำ, ปั่นจักรยาน, วิ่ง เป็นต้น

เคล็ดลับลดพุง ทั้ง 6 ประการที่กล่าวมานี้ จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้ยากเย็นมากมายนัก แต่ต้องอาศัยทั้งเวลาและความอดทนอย่างมากจึงจะเห็นผลชัดเจน หากเรามีความอดทนและตั้งใจสูงก็จะทำให้เราลดพุงได้สำเร็จและมีหุ่นสวยเป๊ะอย่างที่ต้องการแน่นอนครับ

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น