วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วิธีลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพร่วมกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิค


วิธีลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพร่วมกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิค

การออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสวยงามสมส่วนนั้น มีเคล็ดลับและวิธีการมากมาย ในส่วนของวิธีลดหน้าท้องก็มีวีธีการที่หลากหลายเช่นกัน วิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมและปฏิบัติมาอย่างช้านาน คือวิธีลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพ แต่หากใช้วิธนี้เพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่เห็นผล แทนที่จะลดหน้าท้องให้เล็กลงกลับจะได้กล้ามท้องที่ใหญ่ขึ้นมาแทน

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการซิทอัพกับการลดหน้าท้อง

มีหลายคนที่ยังเข้าใจผิดและได้รับการถ่ายทอดมาอย่างผิด ๆ เกี่ยวกับวิธีลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพ ว่าสามารถทำให้หน้าท้องลดลงได้ และทำให้หน้าท้องแบนราบสวยงาม แต่วิธีลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพก็ไม่ใช่สิ่งผิดถ้าเราทำอย่างถูกวิธี เพราะการซิทอัพไม่ได้ทำให้หน้าท้องแบนราบหรือลดลงแต่อย่างใด แต่เป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้องให้ตึงกระชับขึ้นเท่านั้นเอง
ถ้าหากต้องการที่จะให้ไขมันที่สะสมอยู่สลายไปได้ ก็ต้องใช้การออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอเข้าร่วมด้วย เพราะการออกกำลังแบบแอโรบิคจะเป็นการดึงเอาไขมันที่เก็บไว้ออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานนั่นเอง ส่วนการซิทอัพจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับและได้รูปทรงที่สวยงามครับ

วิธีลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพที่ถูกต้อง ควรทำร่วมกับการออกกำลังแบบ คาร์ดิโอ หรือแบบแอโรบิค

วิธีการออกกำลังการแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายโดยไม่ใช้กล้ามเนื้อหลักออกกำลังอย่างรุนแรง แต่เป็นการเน้นการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้เต้นเร็วขึ้น  และจะไปดึงเอาไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายออกมาเผาผลาญเป็นพลังงาน
ดังนั้นการจะลดหน้าท้องที่โตให้สวยงาม หรือต้องการขจัดไขมันส่วนเกินต่าง ๆ ของร่างกายออกไป ขอแนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิคจะเหมาะสมที่สุด เช่น การปั่นจักรยาน ,ว่ายน้ำ, วิ่ง หรือการเต้นแอโรบิค เป็นต้น ก็ลองเลือกชนิดกีฬาตามที่เราถนัดและเราชอบครับเพราะเราจะมีความสุขกับการออกกำลังกายกับสิ่งนั้น หลังจากนั้นก็มาใช้การซิทอัพเพื่อช่วยเพิ่มความกระชับให้กับกล้ามเนื้อหน้าท้อง จะทำให้หน้าท้องเราตึงกระชับและได้สัดส่วนที่สวยงาม

ไม่เพียงแต่การซิทอัทเท่านั้น วิธีลดหน้าท้อง ให้กระชับอาจจะใช้การเล่นเวทแบบอื่น ๆ เข้ามาช่วยด้วยก็ได้ อาจจะใช้ดัมเบล หรือบาร์เบล ที่น้ำหนักไม่มากเกินไปมาช่วยเสริมในการออกกำลังกายร่วมกับวิธีแอโรบิค เพื่อให้เราสามารถลดหน้าท้องได้และช่วยให้ร่างกายส่วนอื่น ๆ กระชับแข็งแรงไปด้วย เราก็จะได้รูปร่างที่แลดูสมส่วน มีสัดส่วนที่สวยงามสามารถโชว์เพื่อน ๆ ให้อิจฉาเล่นได้เลยครับ 

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น