วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับลดหน้าท้องด้วยการควบคุมอาหาร








เคล็ดลับลดหน้าท้องด้วยการควบคุมอาหาร

ความสำคัญของการลดน้ำหนักหรือเคล็ดลับลดหน้าท้องให้ประสบความสำเร็จ จะว่าไปแล้วเคล็ดลับต่าง ๆ ก็จะวน ๆ เวียน ๆ และให้ความสำคัญเป็นหลักเกี่ยวกับเรื่องการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นคีย์หลักหรือเป็นปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่จะทำให้การลดหน้าท้อง และการลดน้ำหนักประสบความสำเร็จ
เพราะไม่มีเคล็ดลับลดหน้าท้อง หรือการลดน้ำหนักใดๆ ที่จะเห็นผลได้อย่างรวดเร็วแบบวันนี้พรุ่งนี้ อย่างน้อย ๆ ก็ต้องอาศัยเวลาและใช้เวลา 3- 6 เดือนเป็นอย่างต่ำจึงจะเห็นผลที่ชัดเจน และหากยังออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างต่อเนื่องจนติดเป็นนิสัย ก็จะสามารถลดหน้าท้อง และลดน้ำหนักได้อย่างถาวรเลยทีเดียว

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับการลดหน้าท้องด้วยการควบคุมอาหารมา

แนะนำให้กับคุณผู้อ่านทุกท่านครับ

1.ลดการรับประทานอาหารที่มีไขมัน และอาหารหวาน  อาหารที่ประกอบไปด้วยน้ำตาลและไขมันสูง หากเรารับประทานเข้าไปมากจนเกินความจำเป็น จะทำให้เกิดการสะสมไขมันในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เป็นบ่อเกิดของไขมันหน้าท้องและทำให้เกิดโรคอ้วนได้ เราจึงควรเลือกรับประทานอาหารจำพวกนี้แต่น้อย หรือหากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง เพื่อเป็นผลดีต่อร่างกายของเรา

2.ไม่ควรอดอาหาร ควรรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อ หรือจะแบ่งเป็นมื้อเล็ก ๆ หลาย ๆ มื้อก็ได้ แต่ควรระวังไม่ให้มากเกินไป และอาหารที่เลือกรับประทานก็งดอาหารจำพวกไขมันและอาหารหวานอย่างที่กล่าวไปข้างต้น

3.และให้เน้นอาหารที่ให้เส้นใยสูง เช่น อาหารจำพวก ผักและผลไม้ จะเป็นผักสด หรือผักลวกผักต้มจิ้มน้ำพริกก็ได้ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง หันมาเน้นเนื้อที่ให้โปรตีนจำพวกปลาต่าง ๆ ก็จะทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากขึ้น นี่เป็นเคล็ดลับ
   ลดหน้าท้อง ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง

4.ออกกำลังการเป็นประจำทุกวันอย่างน้อย 30-45 นาที  การออกกำลังกายแบบแอโรบิค เช่นการ เดินเร็ว การวิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือการเต้นแอโรบิค เป็นการออกกำลังกายด้วยการดึงเอาไขมันที่ร่างกายเก็บสะสมไว้ออกมาใช้เป็นพลังงาน ควรทำเป็นประจำทุกวันและทำให้ได้อย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 30 นาที เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันออกไปให้มากที่สุด

5.ดื่มน้ำสะอาดเพื่อช่วยการขับถ่าย  หลังจากตื่นนอนในตอนเช้าควรดื่มน้ำก่อนทุกครั้งและในระหว่างการออกกำลังกายและหลังการออกกำลังกายก็ต้องมีการเติมน้ำให้ร่ายกายอย่างพอเพียง เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และการดื่มน้ำมาก ๆ ยังเป็นผลดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย

6.งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด หากเรามีความมุ่งมั่นในเคล็ดลับการลดหน้าท้อง และตั้งใจกับการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ก็จำเป็นต้องลด ละ เลิก การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มจำพวก น้ำชา กาแฟ ให้เด็ดขาด หันมาดื่มน้ำผลไม้คั้นสดไม่ผสมน้ำตาลแทน หรือจะทานผลไม้สดแทนก็ไม่ว่ากันครับ


เคล็ดลับการลดหน้าท้อง และการควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน สิ่งสำคัญคือการรู้จักควบคุมอาหาร เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ งดอาหารจำพวกไขมัน น้ำตาล และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและแอลกอฮอล์ และหมั่นออกกำลังกายให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้เราก็จะมีหน้าท้องที่แบนราบและร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงแน่นอนครับ

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น