วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับลดหน้าท้องด้วยการเล่นโยคะ


เคล็ดลับลดหน้าท้องด้วยการเล่นโยคะ

การออกกำลังการเพื่อลดความอ้วนหรือเคล็ดลับลดหน้าท้อง มีวิธีการหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการลดหน้าท้องด้วยการออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอ เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เดินเร็ว หรือเต้นแอโรบิค การจะเลือกวิธีการออกกำลังกายด้วยวิธีไหน ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับร่างกายและความชอบของเราเป็นหลักครับ
แต่ก็ยังมีเคล็ดลับลดหน้าท้อง อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับสาว ๆ ในยุคปัจจุบัน นั่นก็คือ เคล็ดลับลดหน้าท้องด้วยการเล่นโยคะ ซึ่งบรรดาสาว ๆ ทั้งหลายคงจะคุ้ยเคยกันเป็นอย่างดี บางท่านอาจจะเคยเล่นโยคะเพื่อสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายและจิตใจมาก่อน ก็ถือว่าพอมีพื้นฐานและความเข้าใจมาบ้างแล้ว

ประโยชน์ของการเล่นโยคะ

การเล่นโยคะเป็นการช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ ปรับสมดุลของร่างกายให้มีความหยืดหยุ่นที่ดีและยังช่วยให้จิตใจแจ่มใสอารมณ์ดี และช่วยให้ห่างไกลจากการเจ็บป่วย เมื่อทราบประโยชน์ของการเล่นโยคะแล้วว่ามีคุณประโยชน์มากมาย และที่สำคัญยังเป็นเคล็ดลับลดหน้าท้องสลายไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย 
ท่าที่ใช้เล่นโคยะนั้นมีมากมายหลากหลายท่า และความยากง่ายก็แตกต่างกันไป ต่อไปนี้เป็นท่าโยคะเพื่อลดหน้าท้อง ที่คุณผู้หญิงทุกท่านสามารถนำเอาไปทดลองใช้ได้ครับ
-           
      ท่าหน้าวัวประยุกต์  เป็นท่าที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อแขน ไหล่ หลังและหน้าท้อง ช่วยลดอาการปวดต้นคอ ปวดหลัง และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขนและมือ
-           ท่าเรือกลไฟ  ท่าโยคะท่านี้เป็นท่าที่ช่วยลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง แขน และสะโพก
-           ท่าบิดลำตัว  เป็นท่าโยคะง่าย ๆ ที่เราสามารถทำได้ที่บ้าน ช่วยลดไขมันบริเวณเอวและหน้าท้อง ช่วยทำให้กระดูกสันหลังแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย และยังช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่ายแก้อาหารท้องผูกท้องเฟ้อ
-           ท่ายืดส่วนหลัง เป็นท่าโยคะที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนหลังและต้นขา ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ปกติ การเกร็งของหน้าท้องจะช่วยให้หน้าท้องกระชับขึ้นด้วย
-           ท่าสะพาน  เป็นท่าโยคะที่ทำได้ไม่ยาก ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของทรวงอก ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังและที่สำคัญหากทำเป็นประจำยังช่วยลดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย
-           ท่าหงส์เหิน  เป็นท่าโยคะที่ค่อนข้างยากซักหน่อยเพราะต้องอาศัยการเกร็งของกล้ามเนื้อและการทรงตัวทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งการเกร็งของกล้ามเนื้อมีประโยชน์อย่างมากในช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดยเฉพาะไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง


เคล็ดลับลดหน้าท้อง ด้วยการเล่นโยคะ เป็นเพียงวิธีหนึ่งในการลดหน้าท้องเท่านั้น ยังมีวิธีอื่น ๆ อีกหลายวิธี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความสม่ำเสมอในการฝึกและต้องฝึกอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผลและต้องทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารครับ

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น