วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

6 เคล็ดลับลดหน้าท้องแบบง่าย ๆ ที่คุณก็ทำได้


6 เคล็ดลับลดหน้าท้องแบบง่าย ๆ ที่คุณก็ทำได้

ในบรรดา เคล็ดลับลดหน้าท้อง นั้น มีวิธีการและแนวทางต่าง ๆ นานา แล้วแต่สูตรที่จะคิดค้นขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการจะลดน้ำหนักหรือลดหน้าท้องให้แบนราบสวยงาม พุงไม่ย้วยเป็นห่วงยาง จำเป็นต้องอาศัยการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารให้เหมาะสมและถูกวิธี ต่อไปนี้เป็นเคล็ดไม่ลับกับการลดหน้าท้องมาฝากกันครับ

    6 เคล็ดลับลดหน้าท้องที่คุณก็ทำได้หากตั้งใจและมุ่งมั่น

1.ลดอาหารหวานและอาหารที่มีไขมันสูง อย่างที่เรารู้  ๆ กันอยู่ว่า อาหารที่มีไขมันสูงจำพวก เนื้อสัตว์ อาหารทอด เนย และอาหารที่มีส่วนประกอบของแป้งและน้ำตาล เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องของเราซึ่งจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงควรลดหรืองดการกินอาหารจำพวกนี้ เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้นครับ
2.ควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละมื้อ  การรู้จักรับประทานอาหารให้พอดี และเพียงพอต่อการใช้พลังงานของร่างกาย เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เพราะหากเราตามใจปาก อยากกินอะไรก็กิน และกินอย่างไม่บันยะบันยั้ง รับรองว่าไขมันส่วนเกินจะมากองอยู่บริเวณหน้าท้องของเราอย่างแน่นอน
3.เคล็ดลับลดหน้าท้องด้วยการซิทอัพ  จะว่าไปแล้วคนเราส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าการซิทอัพน่าจะเป็นวิธีการลดหน้าท้องที่ได้ผลดีที่สุด แต่จากงานวิจัยและผลการศึกษาพบว่า การซิทอัตไม่ได้ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่บริเวณหน้าท้องนั้นสลายไปได้ แต่เป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อให้ใหญ่ขึ้นและกระชับขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีที่สุดคือควรมีการออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอ ร่วมกับการซิทอัพ ซึ่งจะให้ผลลัพท์ที่ดีกว่าการซิทอัพเพียงอย่างเดียว
4.รับประทานอาหารที่ให้ไฟเบอร์สูง อาหารที่ให้เส้นใยหรือไฟเบอร์สูง ได้แก่ผักและผลไม้ทุกชนิด ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่มีส่วนประกอบของแป้งและไขมัน อีกทั้งยังช่วยใช้ระบบการขับถ่ายของเราดีขึ้นอีกด้วย รับประทานผักและผลไม้เยอะ ๆ ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอรับรองว่า เคล็ดลับลดหน้าท้อง แบบนี้จะให้ผลดีอย่างน่าประทับใจเลยครับ
5.ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ  ตามปกติมีคำแนะนำว่าเราควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ซึ่งเป็นมาตรฐานของการดื่มน้ำในแต่ละวัน แต่หากเรามีปัญหาเรื่องหน้าท้องใหญ่ หน้าท้องหย่อนยาน มีพุงเป็นห่วงยางแล้วละก็ ขอแนะนำว่าควรดื่มน้ำให้ได้มากกว่า 8 แก้ว เพราะการดื่มน้ำมาก ๆ จะเป็นการช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายและช่วยขับสารตกค้างออกจากร่างกายเราด้วยอีกทางหนึ่งครับ
6.ทำสม่ำเสมออย่างมีวินัย  ข้อแนะนำสำหรับเคล็ดลับลดหน้าท้อง ข้อสุดท้ายนี้ เป็นเรื่องของการบังคับตัวเองให้ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ และหักห้ามใจตัวเองไม่ให้กลับไปกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และช่วยสร้างวินัยในการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เพราะหากเราไม่มีวินัยและความสม่ำเสมอ ทำบ้างหยุดบ้าง การจะลดหน้าท้องให้แบนราบสวยงามก็คงจะไม่สำเร็จแน่นอนครับ



สิ่งสำคัญที่สุดใน เคล็ดลับลดหน้าท้อง ให้ประสบความสำเร็จ คือ

เรื่องของจิตใจและความมีวินัย การมีความอดทนและความมุ่งมั่น

อย่างแรงกล้าที่จะขจัดไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกาย จำเป็นต้อง

อาศัยเรื่องเหล่านี้ ถ้าเรามุ่งมั่นและตั้งใจแล้วละก็ความสำเร็จก็ไม่ไกล

เกินเอื้อมอย่างแน่นอนครับ

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น