วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ลดหน้าท้องด้วยการอบสมุนไพรดีจริงหรือ?


ลดหน้าท้องด้วยการอบสมุนไพรดีจริงหรือ?

เป็นความเข้าใจที่ผิดของบรรดาสาว ๆ ที่อยากสวยหุ่นเฟิร์มสุขภาพดี มีหน้าท้องที่แบนราบ ที่คิดว่าการลดหน้าท้องและสลายไขมันด้วยวิธีการอบสมุนไพรจะทำให้ไขมันสลายออกไปได้ ต้องมาทำความเข้าใจให้ถูกต้องกันเสียก่อนว่า การอบไอน้ำหรือการอบสมุนไพรไม่ได้ช่วยในการสลายไขมันหรือลดหน้าท้องและลดน้ำหนักแต่อย่างใด
การอบไอน้ำเป็นเพียงวิธีการหนึ่งที่ช่วยขับน้ำออกจากร่างกายโดยใช้ความร้อน ทำให้ร่างกายร้อนและระบายความร้อนออกมาทางเหงื่อ หลายคนคิดว่าเมื่ออบไอน้ำแล้วน้ำหนักลด เมื่อออกมาชั่งน้ำหนักแล้วน้ำหนักลดลงก็จริง แต่เป็นเพราะร่างกายสูญเสียน้ำออกไปจึงทำให้น้ำหนักลด แต่เมื่อเราดื่มน้ำเข้าไปน้ำหนักก็กลับมาเท่าเดิม แต่การอบไอน้ำหรือการอบสมุนไพรก็ยังมีข้อดีในด้านอื่นๆ อยู่เช่นกัน

ข้อดีของการอบไอน้ำอบสมุนไพร

1.ช่วยล้างพิษออกจากร่างกายทางเหงื่อ เมื่อเราเข้าไปอบไอน้ำ ร่างกายจะเกิดความร้อนขึ้นจึงหาทางระบายความร้อนออกมาด้วยการขับเหงื่อ จึงช่วยทำให้สารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายถูกขับออกมาด้วย

2.ทำให้ผิวหนังเต่งตึงผ่องใส เลือดลมเดินสะดวก ความร้อนของการอบไอน้ำจะทำให้การหมุนเวียนของเลือดทำได้ดีขึ้น สะดวกขึ้น และทำให้ผิวหนังได้รับการบำรุงจากสมุนไพรต่าง ๆ จึงทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นและเต่งตึงหลังจากการอบไอน้ำสมุนไพร

3.ทำให้ร่างกายแข็งแรงสดชื่นกระปรี้กระเปร่า  เมื่อทำการอบสมุนไพร เลือดลมในร่างกายไหลเวียนสะดวก ก็ทำให้ร่างกายสดชื่น จิตใจปลอดโปร่งโล่งสบาย

4.ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย อาการเมื่อยล้าของร่างกาย  การอบไอน้ำเป็นการช่วยลดอาการปวดเมื่อยของร่ายกาย มักจะเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดานักกีฬาหรือคนที่ต้องออกกำลังอย่างหนักทั้งหลาย เพราะหลังจากการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬามาอย่างหนัก เมื่อมาอบไอน้ำด้วยสมุนไพร ก็จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ และช่วยให้จิตใจสดชื่นผ่องใสขึ้นด้วย

เมื่อได้ทราบถึงข้อดีของการอบไอน้ำสมุนไพรไปแล้ว ซึ่งประโยชน์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด และเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ดังนั้น สำหรับท่านที่กำลังคิดจะลดหน้าท้องด้วยการอบไอน้ำสมุนไพร เราจึงไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้เพราะเป็นวิธีที่ไม่ได้ผล

หากต้องการลดหน้าท้องให้แบนเรียบสวยงาม แนะนำว่าควรใช้วิธีการเผาผลาญไขมันโดยการออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอ แล้วใช้การเล่นเวทยกน้ำหนักช่วยเพื่อเพิ่มความกระชับได้สัดส่วนสวยงาม ควบคุมการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กันไปด้วย และที่สำคัญต้องทำอย่างอดทนและสม่ำเสมอก็จะสามารถลดหน้าท้องและควบคุมน้ำหนักได้อย่างแน่นอน

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น